Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Tập huấn về kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây lạc vụ Đông – Xuân năm 2021

04/03/2021 08:05 40 lượt xem

Sáng ngày 04 tháng 3 năm 2021 tại Hội trường nhà văn hóa xã Đồng Yên, Ủy ban nhân dân xã phối hợp với Trung tâm dịch vụ và chuyển giao khoa học kỹ thuật nông, lâm nghiệp huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị tập huấn về kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây lạc vụ Đồng - Xuân năm 2021. Tham gia buổi tập huấn có đồng chí Hoàng Thị Hải Yến – Phó chủ tịch UBND xã và đông đảo nhân dân trong xã đến tham gia.

Xã Đồng Yên là một trong những xã sản xuất lạc trọng điểm của huyện Bắc Quang, trên địa bàn xã đã hình thành những cánh đồng thâm canh lạc, đem lại thu nhập khá cao cho người trồng. Tuy nhiên trên cơ sở đánh giá tình hình sản xuất lạc tại địa phương trong những năm gần đây tình hình sản xuất lạc gặp không ít khó khăn, bên cạnh diễn biến phức tạp của thiên tai đem lại thì trong quá trình sản xuất người dân chủ yếu dựa vào kinh nghiệm là chính, chưa được tiếp xúc nhiều với các tiêu chuẩn kỹ thuật. Vì vậy năng xuất cây lạc đem lại chưa cao so với một số cây trồng khác. Trước những khó khăn trên Ủy ban nhân dân xã đã phối hợp với Trung tâm dịch vụ và chuyển giao khoa học kỹ thuật nông, lâm nghiệp huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị tập huấn về  kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây lạc vụ Đồng - Xuân năm 2021.

          Tại buổi tập huấn người dân đã được hướng dẫn kỹ thuật nhận biết về đặc điểm nông sinh học của cây lạc; kỹ thuật trồng, chăm sóc cây lạc; cách thu hoạch đối với lạc giống và lạc thương phẩm; kỹ thuật nhận biết độ PH của đất; kỹ thuật ủ phân xanh từ cây lạc. Qua đây bên cạnh những kinh nghiệm trong sản xuất cùng với những kiến thức mà buổi tập huấn đem lại sẽ giúp người dân trên địa bàn xã nâng cao được năng xuất và thu nhập từ chính cây lạc.


Tin khác