Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Lễ phát động triển khai thực hiện đề án cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững năm 2021

26/02/2021 03:07 33 lượt xem

Thực hiện kế hoạch 228/KH-UBND ngày 18/01/2021 của Ủy ban nhân dân huyện Bắc Quang về việc tổ chức Lễ phát động triển khai thực hiện đề án cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững năm 2021. Chiều ngày 26/02/2021, tại hộ gia đình ông Tô Tiến Sông, thôn Đồng Hương. Ban chỉ đạo cải tạo vườn tạp xã Đồng Yên đã tổ chức Lễ phát động triển khai thực hiện đề án cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững năm 2021. Tới dự Lễ phát động có các đồng chí trong Tổ công tác số 11 phụ trách xã Đồng Yên; các đồng chí thường trực đảng ủy xã, Hội đồng nhân dân xã, Ủy ban nhân dân xã, các đồng chí cán bộ, công chức xã; các ông, bà bí thư chi bộ, trưởng thôn trên địa bàn xã cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn thôn Đồng Hương cũng đến tham gia buổi lễ.

Với mục đích hỗ trợ các hộ gia đình nghèo, cận nghèo cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, tăng thu nhập từ chính mảnh vườn của mình. Sau khi kết thúc chương trình lễ phát động, các đồng chí tham gia buổi lễ cùng với nhân dân trong thôn đã hỗ trợ gia đình ông Tô Tiến Sông dọn dẹp, chỉnh trang vườn tạp quanh khu vực nhà ở của gia đình, hỗ trợ gia đình trồng được 600m hàng rào cây xanh, 1000m2 cây nhãn lùn. Qua đây đã góp phần tuyên truyền đến nhân dân về mục đích, ý nghĩa của đề án và hiệu quả của đề án cải tạo vườn tạp đem lại.

Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào cải tạo vườn tạp gắn với xây dựng NTM cấp ủy, chính quyền và đoàn thể xã Đồng Yên luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các giải pháp đồng bộ để phát triển kinh tế nông thôn. Trong đó tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về tầm quan trọng và vai trò của kinh tế vườn; phổ biến các kiến thức làm vườn đến tận hộ dân.


Tin khác