Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

HỘI NGHỊ Tổng kết công tác Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể năm 2020

15/01/2021 07:42 38 lượt xem

Chiều ngày 15 tháng 01 năm 2021 tại Hội trường UBND xã Đồng Yên, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể xã đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể năm 2020. Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Tới dự Hội nghị có các đồng chí trong thường trực đảng ủy, HĐND, UBND xã, các tổ chức đoàn thể của xã, thôn; các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn.

Tại Hội nghị đồng chí Vi Xuân Quang - Chủ tịch MTTQ xã khai mạc Hội nghị và thông qua Báo cáo tổng kết công tác Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2021. Trong năm 2020, được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo của các ngành cấp trên, MTTQ xã đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành đoàn thể và các tổ chức thành viên bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương và chương trình hành động đã đề ra, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã xác định, góp phần thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn xã. Thực hiện công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phát động thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Đồng Yên lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025... Trên cơ sở  các kết quả đã đạt được và Báo cáo tổng kết công tác Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2021; các đại biểu tham dự hội nghị đã thể hiện sự thống nhất cao với báo cáo tổng kết và tham gia góp ý tập trung vào các nội dung cơ bản như: Cần tổ chức hội nghị tổng kết năm cho từng ngành, đoàn thể, đề nghị quan tâm và hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các chi hội trong công tác xã hội, kinh phí cho thành viên giám sát cộng đồng và cho các cán bộ của các Chi hội, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến nhân dân.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Doãn Chương - Phó Bí thư thương trực Đảng ủy xã, đánh giá cao và biểu dương những thành tích đạt được của UB MTTQ và các  đoàn thể của xã trong năm 2020. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đối với UB MTTQ và các tổ chức thành viên: Đề nghị các ngành, các Chi bộ quan tâm công tác bồi dưỡng, kết nạp Đảng viên, tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đến cán bộ, Đảng viên, hội viên và nhân dân. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, cử tri để phối hợp giải quyết kiến nghị của nhân dân. làm tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Nhân dân; chủ động nắm bắt dư luận xã hội để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết các vấn đề nảy sinh; tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

 Sau ½ ngày làm việc với tinh thần tập trung, đoàn kết, nghiêm túc và thống nhất cao, hội nghị tổng kết công tác Mặt trận  và các  đoàn thể năm 2020. Phương hướng nhiệm vụ năm 2021 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã tổ chức đã hoàn thành các nội dung theo kế hoạch đề ra.

 


Tin khác