Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Đại hội Hội Người cao tuổi xã Đồng Yên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026

12/03/2021 09:02 47 lượt xem

Chiều ngày 12 tháng 3 năm 2021 tại Hội trường nhà văn hóa xã Đồng Yên, Hội Người cao tuổi xã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tới dự Đại hội có đồng chí ông Trần Trung Tính – Phó chủ tịch UB.MTTQ huyện Bắc Quang, trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Bắc Quang; các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, UBND xã, các đồng chí cán bộ công chức xã, cán bộ bán chuyên trách xã và 73 đại biểu chính thức tham dự Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Hội Người cao tuổi xã Đồng Yên đã chú trọng việc củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội. Đến nay, toàn xã có 8 chi hội, với 732 hội viên. Phát huy vai trò của tổ chức Hội, Hội người cao tuổi xã Đồng Yên thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “Nêu gương sáng” trên các lĩnh vực: Khuyến học - khuyến tài, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Đến nay, cùng với việc thực hiện chế độ chính sách hỗ trợ cho các cụ tuổi từ 80 trở lên theo qui định của pháp luật, Ban chấp hành Hội người cao tuổi xã đã duy trì và tổ chức tốt các hoạt động mừng thọ cho hội viên; thăm hỏi, phúng viếng khi hội viên ốm đau, qua đời và tặng quà, hỗ trợ các hội viên cô đơn, không nơi nương tựa. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương, Hội người cao tuổi xã là lực lượng nòng cốt trong công tác vận động gia đình, anh, em và bà con trong khu dân cư tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền, ngày công để phục vụ cho việc mở rộng đường giao thông liên thôn, xóm và xây dựng các công trình công cộng. Trên 85% số hội viên đạt tiêu chuẩn “Tuổi cao gương sáng”, nhiều hội viên được cấp trên khen thưởng; tổ chức Hội được công nhận là đơn vị vững mạnh.

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, Đại hội bầu 11 cụ vào Ban Chấp hành, 3 cụ vào Ban thường vụ Hội nhiệm kỳ 2021-2026. Cụ thể: Đại hội đã bầu ông Hoàng Văn Tại giữ chức vụ Chủ tịch Hội, ông Hoàng Kim Toàn giữ chức Phó chủ tịch Hội, ông Đinh Tô Giang là Ủy viên BTV Hội khóa VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.


Tin khác