Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Gương người tốt, việc tốt

23/08/2019 00:00 58 lượt xem

Nhiều năm qua, Chi hội phụ nữ Kè Nhạn luôn được đánh giá là một trong những chi hội mạnh trong phong trào hoạt động Hội của Hội LHPN xã Đồng Yên, kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của chi hội trưởng Đặng Thúy Nhị. Chị vừa là tấm gương sáng, nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, vừa là người phụ nữ năng động trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc.

 

Tham gia công tác Hội từ năm 1995 với cương vị là hội viên, năm 2012 chị được hội viên tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng phụ nữ thôn Kè Nhạn. Chị Nhị luôn trăn trở làm sao để thuyết phục được hội viên phụ nữ ủng hộ phong trào của Hội và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Bằng sự nhiệt huyết với công việc, chị Nhị đã tích cực phối hợp với các đoàn thể trong xã, thôn tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề công tác Hội cho hội viên, đặc biệt là các chương trình, dự án, các mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao để chị em cùng tham gia thực hiện. Đời sống vật chất của hội viên phụ nữ được nâng lên, cùng với đó là phong trào phụ nữ ở thôn cũng phát triển cả về số lượng và chất lượng, thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia tổ chức Hội.

Khi đã thu hút được chị em tham gia sinh hoạt Hội, chị Nhị tiếp tục tích cực vận động hội viên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, xây dựng quỹ hội và thực hiện hiệu quả các phong trào do tổ chức Hội phát động như: Phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", Cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", phong trào "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình". Hoạt động thu hút được đông đảo hội viên phụ nữ tham gia nhất là hoạt động giúp nhau lúc khó khăn hoạn nạn, việc hiếu, hỉ, ngày công lao động. Chị còn luôn chủ động, sáng tạo tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, các hoạt động công tác hội, trong hoạt động công tác hội luôn lấy hội viên là trung tâm, hướng mạnh các hoạt động tới các tổ phụ nữ nhằm tuyên truyền sâu rộng để hội viên và nhân dân hiểu rõ các văn bản pháp luật, đặc biệt các văn bản liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới. Ngoài ra chị còn làm tốt công tác tuyên truyền vận động gia đình hội viên phụ nữ trong thôn thực hiện tốt chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình, tích cực vận động, thuyết phục những gia đình có 2 con gái chỉ dừng lại ở 2 con để nuôi dạy cho tốt. Bởi vậy, trong nhiều năm qua số phụ nữ sinh con thứ 3 trong chi hội giảm đáng kể.

Ngoài ra, chị Nhị luôn gương mẫu trong thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Điển hình về thực hành tiết kiệm chị đã vận động được 100% hội viên xây dựng quỹ tiết kiệm tại chi hội. Dưới sự dẫn dắt của chị, phong trào xây dựng quỹ tiết kiệm để giúp đỡ lẫn nhau đã được duy trì trong nhiều năm qua. Hàng năm số tiền tiết kiệm là 7,5 triệu đồng tổng số tiền quỹ tiết kiệm tại chi hội đã có 52,5 triệu đồng, phong trào tiết kiệm này có ý nghĩa thiết thực giúp chị em chi tiêu có kế hoạch, đồng thời giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giải quyết một phần khó khăn trong cuộc sống. Các hoạt động trên góp phần giảm hộ nghèo, nâng cao mức sống cho hội viên phụ nữ, đồng thời nâng cao địa vị kinh tế và vai trò của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

Không chỉ đẩy mạnh phát triển kinh tế, người cán bộ này còn quan tâm nâng cao đời sống tinh thần trong hội viên. Trong phong trào văn thể, tuy các hội viên đều đã có tuổi nhưng vẫn nhiệt tình tham gia tập luyện. Trong những năm gần đây chi hội đã thành lập CLB văn hóa văn nghệ, TDTT, CLB nuôi con khỏe, dạy con ngoan, CLB liên thế hệ phụ nữ giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế.

Qua gần 10 năm là chi hội trưởng, gắn bó với hội viên phụ nữ, chị đã nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng từng hội viên và trong sinh hoạt chi hội chị luôn tạo điều kiện để hội viên chia sẻ buồn vui với nhau, để cùng nhau xây dựng tốt cuộc sống gia đình. Chị cũng đã nhiều lần làm hòa giải viên cho các vụ mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình hội viên. Những lúc như thế chị luôn chịu khó lắng nghe và để cho hội viên nói hết những suy nghĩ, bức xúc của mình rồi cùng BCH chi hội tìm cách hòa giải và động viên chị em cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Chính những điều ấy đã giúp chị cảm thấy cuộc sống thêm ý nghĩa hơn.

Mặc dù bận rộn với nhiều công việc nhưng chị vẫn sắp xếp chu đáo việc nhà và dành thời gian cho việc xã hội. Với mức phụ cấp rất khiêm tốn cho công tác đoàn thể khu dân cư nhưng hàng ngày chị vẫn nhiệt tình và làm hết mình vì công tác đó. Chị tâm sự, lúc đầu khi mới tham gia công tác hội chị gặp rất nhiều khó khăn khi gia đình chị không chấp nhận để chị đi làm một công việc mà người ta vẫn thường hay nói là "ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng" nhưng với lòng nhiệt tình và tận tâm của mình chị đã dần dần thuyết phục được gia đình để tham gia phong trào ở địa phương.

Là người Chi hội trưởng tận tâm hết lòng vì công việc chung như vậy, nên nhiều năm liền chị Nhị được vinh dự nhận danh hiệu "Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang” Năm 2017 chị được Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Giang tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2017 - 2020. Dưới sự dẫn dắt của chị Nhị, chi hội phụ nữ thôn Kè Nhạn đã 2 lần đạt danh hiệu chi hội xuất sắc vững mạnh cấp tỉnh, Trung Ương từ năm 2012 đến nay.

Gần 10 năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác Hội, chị Đặng Thúy Nhị đã tạo được niềm tin trong hội viên và góp phần đưa phong trào phụ nữ của thôn Kè Nhạn có nhiều chuyển biến tích cực. Chị khiêm tốn nói rằng: "Phần thưởng lớn nhất của tôi chính là sự đoàn kết, tương trợ, đùm bọc của chị em hội viên trong thôn, góp phần xây dựng chi hội ngày càng phát triển và tôi có một gia đình hạnh phúc".

Chị Nhị chính là một Chi hội trưởng tiêu biểu xuất sắc, một điển hình giúp phụ nữ làm chủ thoát nghèo bền vững trên địa bàn xã Đồng Yên trong những năm qua.


Tin khác